Sáng ngày 15/11, bầu không khí tấp nập, sôi động đã bao trùm toàn bộ hội trường lớn của Trung tâm triển lãm hội nghị Sài Gòn (SECC). Hôm nay sẽ là ngày diễn ra cuộc thi pha chế Espresso Việt giữa các barista chuyên nghiệp đến từ 15 thương hiệu sản xuất và có sản phẩm cà phê, chuỗi quán cà phê uy tín của Việt Nam. Đây là sự kiện nhằm quảng bá sản phẩm cà phê Espresso của Việt Nam đến với thế giới. Anni Coffee vinh dự tham gia trình diễn với phần thi Espresso Việt – Cái tâm làm nên sự khác biệt của thương hiệu.
“Chúng tôi kỳ vọng Cuộc thi VietPresso 2019 sẽ là một chương trình hiệu quả trong chuỗi hoạt động giúp quảng bá rộng hơn sản phẩm cà phê của chúng ta ra thế giới thông qua việc kết nối với các mạng lưới cửa hàng của các tập đoàn phân phối tại thị trường nước ngoài. Đây sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp cà phê của chúng ta giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng và kết nối với các doanh nghiệp nhập khẩu cà phê đến từ nhiều nước trên thế giới” - .Ông Tạ Hoàng Linh - Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương)
ESPRESSO VIỆT - CÀ PHÊ SỮA ĐÁ SÁNG LÀ THỨC UỐNG MANG ĐẬM CHẤT VIỆT VÀ XỨNG TẦM TẠO RA SỰ KHÁC BIỆT VƯƠN XA RA THẾ GIỚI.
Cuộc thi thu hút 15 thương hiệu sản phẩm cà phê, chuỗi quán cà phê uy tín của Việt Nam tham gia: Trung Nguyên, Dakmak, Legend Revived, Hello 5, Trường Sơn Coffee, Anh Coffee, Farm World Cofee, Lamant Coffee, Honee Coffee, Real Bean Coffee, Anni Coffee, Lion Coffee, Folliet, BonCafé, Café RuNam. Các đơn vị sử dụng nguyên liệu là cà phê hoàn toàn từ Việt Nam để pha chế ra những ly cà phê Espresso theo công thức riêng của thương hiệu mình, từ đó tìm ra ly cà phê thơm ngon nhất để quảng bá ra thế giới.
Ban giám khảo cuộc thi gồm: ông Roberto Cajati, Phó Tổng lãnh sự Ý tại TPHCM; ông Richard Toix, đầu bếp - chuyên gia ẩm thực nổi tiếng người Pháp; ông Nguyễn Nam Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Cà phê - Cacao Việt Nam. Ban giám khảo chấm điểm theo 5 tiêu chí: lớp kem phủ, độ đậm, hương vị - hương thơm, hậu vị, độ chua và độ đắng.
Nguyên liệu cà phê tại cuộc thi được đảm bảo là sản phẩm sạch, đạt chuẩn chất lượng cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, đó phải là 100% cà phê Việt Nam có thành phần Robusta trong đó. Doanh nghiệp, tổ chức tham gia cuộc thi phải đảm bảo nguyên liệu cà phê được dùng phải được đóng gói, niêm phong kỹ càng trước đó và có ghi rõ thành phần. Những tiêu chí cơ bản nêu trên chỉ là một phần rất nhỏ nhưng cũng đủ để cho thấy sự nghiêm ngặt và tính chất chuyên môn của cuộc thi lần này. Các Barista sẽ pha chế từ 3-5 ly cà phê Espresso thuần Việt và giới thiệu về dòng cà phê đặc trưng của mình. Phần trình bày sẽ được đánh giá bởi những cố vấn chuyên môn cao cấp. Ban giám khảo là Đại diện Đại sứ quán Ý tại Việt Nam 2, đầu bếp nổi tiếng Michelin đến từ Pháp và Đại diện Hiệp hội Cà phê Việt Nam. Cùng với đó là sự hiện diện của đông đảo các quan khách trong & ngoài nước cùng 30 cơ quan báo chí và truyền hình tham dự đưa tin.
Cuộc thi Barista VietPresso 209 là một cầu nối quan trọng để Anni Coffee có cơ hội được đến gần hơn với người yêu cà phê Việt và bạn bè quốc tế. Đồng thời, nâng cao vị thế của cà phê thuần Việt trên thị trường xuất - nhập khẩu. Việt Nam đang là một trong những quốc gia đứng đầu thế giới về sản lượng cà phê, đặc biệt là cà phê Robusta. Gu cà phê đắng đậm, thơm ngon , nguyên chất đang ngày càng trở nên thịnh hành ở nhiều nơi trên thế giới. Hy vọng với những nỗ lực của mình, cà phê Việt sẽ ngày càng được đón nhận ở những vùng đất mới.
Đến với VietPresso, Anni Coffee mang theo hành trang của một tập thể yêu cà phê thuần Việt. Hành trình đưa hạt cà phê Việt đi xa và ghi dấu trên thị trường cà phê thế giới vẫn sẽ được tiếp tục và mạnh mẽ hơn của cả một cộng đồng yêu cà phê Việt, trong đó có Anni Coffee.
Theo ông Paul Lê - Giám đốc Xuất nhập khẩu của Central Retail Việt Nam - tập đoàn này muốn xây dựng một sản phẩm cà phê hoàn toàn mới để phù hợp với thị hiếu của các nước phương Tây - nơi có số người tiêu dùng cà phê lớn nhất thế giới, và khiến họ thay đổi thói quen uống cà phê hằng ngày bằng sản phẩm “Cà phê Espresso sáng của Việt Nam”
Bài viết liên quan:
- Anni Coffee được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu 2019
- CEO Đỗ Thanh Yến Nhi: “ Nuôi nấng, phát triển thương hiệu bằng tình Mẹ”
- Diễn đàn thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ 2019