Cách đơn giản để xử lý cơn say cà phê, bạn biết chưa?

Thủ phạm của những cơn say cà phê được cho là do caffein, khi lượng caffein được nạp vào cơ thể quá nhiều (uống cà phê đậm đặc) hoặc uống ở thời điểm không thích hợp (khi đói)

Cách đơn giản để xử trí cơn say cà phê bạn biết chưa?

"Say Cà Phê" Đây chính là một trong những phản ứng phụ có chút kỳ lạ và khó chịu của cà phê.

say cà phê

Tại sao bạn lại bị say cà phê?

Thủ phạm của những cơn say cà phê được cho là do caffein, khi lượng caffein được nạp vào cơ thể quá nhiều (uống cà phê đậm đặc) hoặc uống ở thời điểm không thích hợp (khi đói). Khi đó, caffein tác động khiến thận tăng sản xuất nội tiết tố, điều này khiến bạn có cảm giác tim đập nhanh hơn, huyết áp dần tăng cao, các triệu chứng căng thẳng thần kinh như bồn chồn, lo lắng, ù tai,… xuất hiện. Không những vậy, caffein còn kích thích tăng tiết axit dịch vị. Nếu bạn uống cà phê lúc bụng đói sẽ gây tổn thương niêm mạc dạ dày, gây ra cảm giác bụng khó chịu cồn cào.

Khi bị say cà phê nên làm gì?

Uống nhiều nước lọc là cách đơn giản nhất để giảm triệu chứng say cà phê. Caffein rất dễ ngấm vào máu, tuy nhiên lại dễ dàng bị nước lọc “hòa tan” và nhanh chóng bài tiết qua nước tiểu. Vì vậy, uống nước nhiều sẽ giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng say cà phê, cơ thể khôi phục lại lượng nước và khoáng chất bị mất khi say cà phê.

Cà phê có tác dụng rất tốt với cơ thể, vì vậy bạn dùng cà phê đúng lượng, đúng thời điểm để không có tác dụng phụ. Luôn ghi nhớ cho dù bạn có thích cà phê đến mức nào, hãy chỉ uống một lượng cà phê vừa đủ. Hạn mức cà phê đối với từng người là khác nhau, tuy nhiên đừng bao giờ uống quá nhiều nhé!

  Tham khảo sản phẩm cà phê Anni tại đây

Chủ đề liên quan
kiến thức cà phê
Có thể bạn sẽ quan tâm
Ý kiến bạn đọc